Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Thông tin diễn viên Thanh Thúy



Sinh ngày:19/8/1982
Nơi sinh:TPHCM
Bí danh:Thúy Rùa
Lĩnh vực hoạt động:Điện ảnh
Năm hoạt động:2001
Website:http://nghesithanhthuy.com
Thanh Thuý Tốt nghiệp khoa diễn viên điện ảnh – kịch, trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Đã kết hôn với điễn viên - đạo diễn Đức Thịnh và đã có 1 con trai.
Nhìn vẻ ngoài của Thanh Thúy có thể lầm tưởng cô yếu đuối và mong manh dễ vỡ. Thực tế đã chứng minh điều ngược lại, hiếm có nữ diễn viên nào đủ can đảm sống hết mình với các vai diễn, dám hóa thân vào đủ loại nhân vật, từ bà nội trợ ngoại tình hay người vợ phản trắc. Nếu các đạo diễn “trông mặt mà bắt hình dong” giao cho Thanh Thúy những vai diễn hiền lành, cam chịu có lẽ sẽ sửng sốt thì chứng kiến Thanh Thúy biến hóa đủ các tấn trò, từ cô gái điếm, kẻ chủ mưu đầy nguy hiểm khó lường, cô gái ngây thơ cho đến bà lão già lọm khọm trên sân khấu kịch Phú Nhuận… các vai diễn vô cùng gần gũi với cuộc sống bình thường. Bứt phá để lột xác chính là lúc cô đột ngột biến thành vũ công sexy trong cuộc tranh tài Bước Nhảy Hoàn Vũ…
Các phim nhựa đã đóng: Giải phóng Sài Gòn, Lưới trời, Vũ điệu tử thần. 
Các phim truyền hình đã đóng: Mùa sen, Blouse trắng, Lãng hoa tình yêu, Chuyện vui ngày Tết, Vòng xoáy tình yêu, Niềm đau chôn dấu, Bão rừng, Bẫy tình, Như chuyện trầu cau, Chuyện của chúng mình.
Kịch:
1.Chí phèo
2.Con gái ngài giám đốc
3.Tượng dá thủy chung
4.Người mẫu nhí
5.Mướn Chồng
Các giải thưởng Thanh Thuý đã đạt được.
- Đoạt giải Mai Vàng do Báo Người lao động bình chọn năm 2002, 2004, 
- HCV Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2007, 
- Giải Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim video tại LHP VN 14 (vai bác sĩ Hồng Hải
trong phim Mùa sen).
Nguồn: vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét